Thứ Ba, 17 tháng 1, 2012

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền làm việc với Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam


Ngày 14/12/2011, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã có buổi làm việc nhằm kiện toàn nhân sự và hoạt động trong giai đoạn tới. Đến dự có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; bà Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ; Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền; Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp; Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Lê Huy Côn cùng Ban Giám đốc Quỹ BTTEVN.
 Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN
Được thành lập từ năm 1992, Quỹ BTTEVN – đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, với chức năng vận động nguồn lực hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, đã kêu gọi các nhà tài trợ, các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước đóng góp được nguồn kinh phí lên đến 3.200 tỷ, đã hỗ trợ cho khoảng 27 triệu lượt trẻ em. Trong suốt 19 năm qua, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình đã trải qua 4 nhiệm kỳ là Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ. Với uy tín, kinh nghiệm hoạt động của mình, bà Nguyễn Thị Bình đã trở thành đầu tàu, lãnh đạo Quỹ đi đúng mục đích, tôn chỉ đã đề ra, tất cả vì trẻ em Việt Nam.
Bày tỏ lòng ngưỡng mộ và sự biết ơn của mình đối sự nghiệp hoạt động của Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ quỹ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh, những hoạt động thời gian qua của Quỹ BTTEVN và của cá nhân bà Nguyễn Thị Bình rất đáng trân trọng, xứng đáng được triệu triệu người dân biết ơn vì những cống hiến cho sự nghiệp phát triển của trẻ em – tương lai của nước Việt. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch nước cũng cảm ơn và vinh danh sự đóng góp của ông Lê Huy Côn, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Công nghiệp, Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Qũy, đã chung vai, sát cánh và rất tích cực trong công tác của Qũy suốt 10 năm qua. Phó Chủ tịch nước khẳng định, nhờ những người lãnh đạo tận tình, giàu lòng yêu thương con trẻ nên thời gian tới, chắc chắn sẽ vận động nhiều nguồn lực hơn nữa để trẻ em Việt Nam có những nụ cười tươi hơn, có trái tim khỏe mạnh hơn, ánh mắt trong sáng hơn và những đôi chân vững vàng để góp phần xây dựng đất nước.
Thời gian tới, vì lý do sức khỏe, bà Nguyễn Thị Bình và ông Lê Huy Côn sẽ thôi đảm nhiệm công tác nhưng tin rằng bằng mọi khả năng, tâm nguyện vẫn tiếp tục góp sức để kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ cho trẻ em Việt Nam. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan sẽ đảm trách vị trí Chủ tịch Hội đồng BTTEVN.
Cũng trong buổi làm việc này, bà Vũ Anh Đào, Giám đốc Quỹ BTTEVN cho biết, trong năm 2011, Quỹ đã vận động được trên 50 tỷ đồng, giúp đỡ cho gần 1 triệu lượt trẻ em được phẫu thuật mắt, trên 3.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được nhận học bổng, hàng ngàn em được phẫu thuật môi hàm ếch, phẫu thuật dị tật vận động, trên 2.000 cháu được nhận cặp phao cứu sinh… Hàng ngàn trẻ vùng khó khăn được hưởng lợi từ các công trình nước sạch và xây dựng trường học. Đặc biệt, nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi, Quỹ đã đưa 55 em có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên học giỏi của toàn quốc về gặp mặt, biểu dương tại Phủ Chủ tịch lần thứ 4.
Trong dự thảo kế hoạch năm 2012, Quỹ đặt ra mục tiêu huy động 40 tỷ đồng. Tuy nhiên, bà Phạm Thị Hải Chuyền, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho rằng, mặc dù thời điểm này kinh tế trong nước cũng như thế giới có nhiều khó khăn, nhưng chính sách đối với trẻ em nói chung và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng vẫn được Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm. Vì vậy, năm 2012, Quỹ vẫn nên đảm bảo phấn đấu bằng hoặc cao hơn con số 50 tỷ đạt được trong năm 2011. Phó Chủ tịch nước cũng bày tỏ sự đồng cảm và chia sẻ với các vấn đề khó khăn của Quỹ, đồng thời, ủng hộ quan điểm giữ nguyên hoặc nâng cao số tiền cần vận động được của Quỹ trong năm mới.
Ông Lê Huy Côn đã chia sẻ kinh nghiệm của mình trong thời gian làm việc cùng bà Nguyễn Thị Bình, theo đó, ông đánh giá cao uy tín, sự trong sáng, không vụ lợi của tất cả cán bộ Quỹ, đây là một sự tận tâm, tình nguyện gắn bó hết lòng vì tình yêu đối với trẻ em Việt Nam. Tuy vậy, đến thời điểm này, chỉ có 8/22 cán bộ thuộc biên chế của Quỹ và ngoài tiền lương, đời sống của anh chị em Quỹ còn nhiều khó khăn nên cần có sự xem xét, quan tâm thích đáng hơn nữa. Bên cạnh đó, Quỹ cần tiếp tục quan tâm, vinh danh những đơn vị, cá nhân ủng hộ Qũy và trong giai đoạn kiện toàn, nên mời thêm những người có uy tín, có khả năng vận động tài chính để trở thành thành viên Hội đồng Bảo trợ Qũy, đặc biệt là vai trò của các NGO, các vị lãnh đạo của các Đại sứ quán tại Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét